Chủ Nhật, 22 tháng 11, 2015

Bạn đã biết toàn bộ chúng ta đang sạc điện thoại sai phương pháp !

Sạc pin điện thoại như thế nào cho đúng phương pháp và phù hợp nhất với các đồ vật điện tử hiện tại luôn là câu hỏi cực kỳ khó trả lời bởi nó phụ thuộc vào cảm giác của người mua hơi nhiều.

Từ trước tới nay, người ta vẫn quan niệm pin smartphone không cần sạc đi sạc lại nhiều lần mà chỉ cần sử dụng tới lúc pin báo gần hết thì mới sạc đầy và sử dụng tiếp nhưng theo nhiều chuyên gia nghiên cứu về pin Li-ion thì điều này lại cực kỳ phản khoa học .

gần đây, chuyên trang khoa học Techinsider đã sở hữu 1 bài viết kể về các sạc pin các sản phẩm công nghệ ngày nay. Theo phân tích mà tác fake này đưa ra thì đa số các bạn các sản phẩm công nghệ đều không biết phương pháp sạc pin Li-ion là chiếc pin đang cực kỳ nhiều trên những sản phẩm kỹ thuật bây giờ. Hoặc là dùng phương pháp sạc cho các loại Pin Ni-Cd để sạc cho pin Li-ion.

Dựa vào các phân tích về pin của một siêu thị phân phối pin là Cadex, hãng này cho biết đông đảo quý khách điện thoại di động máy tính đều đã quan niệm sai vô hình chung khiến tuổi thọ pin của những đồ vật giảm đáng nhắc theo thời gian.

Sai lầm 1: Cắm sạc tiếp khi pin đã đầy 100%

Hãng này cho rằng đối sở hữu Pin Li-ion, quý khách không bắt buộc tiếp tục cắm sạc lúc mà pin đã đầy, bởi lẽ lúc pin đã đạt tới 100% sạc sẽ phải tiếp tục duy trì chiếc sạc ở mức siêu nhỏ để giữ cho pin ko bị tụt % lúc đang cắm sạc, họ tạm gọi nó là "sạc nhỏ giọt". Kiểu sạc này sẽ làm viên pin buộc phải chuyển qua lại giữa 2 trạng thái nạp và xả năng lượng liên tục khiến pin bị stress nặng ảnh hưởng đến các chất hóa học có trong Pin.

Việc rút sạc sau khi nạp đầy giống như con người thả lỏng cơ bắp sau 1 ngày khiến việc căng thẳng, việc rút sạc sẽ giúp các chất hóa học trong Pin được ổn định ở 1 trạng thái và khó lão hóa hơn.

Sai lầm 2: Sạc đầy đến 100%

Trên thực tế, các nghiên cứu của Battery University (một trang tổng hợp kiến thức hàn lầm về Pin do một hãng cung cấp pin xây dựng) cho thấy dòng pin Li-ion không cần thiết hay ko buộc phải sạc đầy hẳn đến 100% bởi lẽ, theo lý thuyết pin Li-ion sẽ tăng dần điện áp từ 3,8 cho tới 4,2V sau khi được sạc đầy nhưng có điện áp càng cao, chất hóa học trong pin sẽ càng phản ứng nhanh hơn dẫn đến nhanh lão hóa hơn so với mức điện áp thấp.

Chính vì lý bởi vậy mà người ta cho rằng Pin Li-ion sẽ mang tuổi thọ cao nhất lúc duy trì pin ở mức < 100%.

Sai lầm 3: Sạc 1 mạch tới lúc đầy pin

không hẳn là quan niệm nhưng việc sáng cầm di động đi tối về cắm điện thoại sạc tới sáng đã sớm phát triển thành thói quen của quý khách smartphone bởi nó khá ưng ý mang thời gian biểu của số đông khách hàng. Thêm vào đó sở hữu nhiều người vẫn cho rằng, Pin Li-ion mang số lần sạc cố định và mỗi lần quý khách rút sạc ra cắm vào nó sẽ tính là 1 lần sạc, qua đấy tuổi thọ của pin sẽ giảm đi 1 phần.

Thế nhưng như đã đề cập ở trên, Pin Li-ion vô cùng nhạy cảm trước các biến đổi to về điện và các chuyên gia ở Battery University đã chọn ra rằng, bí quyết sạc giúp pin Li-ion hoạt động bền bỉ nhất đó là cắm sạc mỗi khi nó sụt mất 10% dung lượng. Và cũng không hề với chuyện mỗi lần rút sạc rồi cắm lại pin sẽ tính đấy là một lần sạc. nếu không tin các bạn với thể xem số cycle count trên di động iPhone bằng bí quyết này để xem số cycle count sở hữu tăng như đồn đại hay không?

Nhưng rõ ràng, cách sạc này ko ưa thích có thói quen tiêu dùng smartphone ngày nay bởi chẳng ai tốn thời gian để canh sạc pin smartphone 1 tiếng 1 lần cả. do đó, những chuyên gia khuyên rằng hãy sạc pin liên tục trong ngày ngay khi sở hữu thể, việc sạc pin thành những khoảng nhỏ vài chục % mỗi lần sẽ giúp pin hoạt động bền bỉ hơn hẳn so mang việc dùng cạn pin và sạc 1 mạch đến khi đầy hẳn.

Việc sạc pin liên tục trong ngày ko chỉ là để bảo vệ pin điện thoại, mà nó còn giúp các bạn ko phải canh cánh lo về dung lượng pin lúc tan sở. Thêm vào đó, việc dư thừa năng lượng sẽ giúp người dùng thoải mái bật tất cả các tính năng mà bình thường người dùng vẫn tắt đi chỉ vì nó hút pin quá kinh khủng ví dụ như dịch vụ 3G và GPS.

Trên đây là một số ý kiến về bí quyết sạc pin điện thoại di động và lap do những chuyên gia từ Battery University đưa ra để giúp pin Li-ion sở hữu độ bền cao nhất. Nhưng trên thực tế, chúng ta vẫn đang tiếp tục sạc pin theo bí quyết thông thường và hiện này vẫn ko với rộng rãi người phàn nàn về chất lượng pin trên những mẫu di động mới.

người mua nghĩ sao về phương pháp sạc nói trên? hãy chia sẻ với chúng tôi thông qua chức năng "Bình Luận" ở bên dưới.

Tham khảo: Techinsider

Huawei hé lộ khoa học sạc 48 cho pin 3.000mA chỉ trong 5 phút

Huawei hé lộ công nghệ sạc 48 cho pin 3.000mA chỉ trong 5 phút

0 nhận xét:

Đăng nhận xét