Chủ Nhật, 22 tháng 11, 2015

Giới thiệu một số tính năng ẩn hấp dẫn của Windows 10 November Update

Đã 01 tuần sau khi Microsoft chính thức phát hành cập nhật November Update cho Windows 10. Giới kỹ thuật đang cố gắng khám phá xem bên cạnh những gì đã mách nhỏ thì Microsoft còn ẩn đựng các tính năng ẩn nào trong phiên bản bản cập lớn này của Windows 10.

Và bài viết này sẽ tìm hiểu tới bạn đọc danh sách một số những tính năng ẩn mà Microsoft đã "ẩn chứa" trong Windows 10 November Update. Mời bạn đọc cộng tham khảo và trải nghiệm nhé.

Windows Defender được tích hợp vào menu chuột phải

nói từ Windows 8, Windows Defender đã được Microsoft tích hợp sâu vào hệ thống và phân phối khả năng bảo vệ cơ bản cho hệ điều trước những mối nguy hại từ internet và hành vi của người dùng. Trên Windows 10 November Update, Windows Defender đã được nâng lên phiên bản 4.9.10586.0 với đa dạng cải tiến đáng giá cùng khả năng phòng và chống virus siêu hiệu quả.

Trong phiên bản chính thức của Windows 10 (build 10240), Windows Defender hoạt động một phương pháp tương đối lặng lẽ và quý khách ko hẳn biết được sự tồn tại của nó ví như như ko "gặp nguy".

Để lợi ích hơn trong việc tiêu dùng Windows Defender trên Windows 10 November Update, Microsoft đã bổ sung thêm tùy chọn "Scan with Windows Defender" trong menu chuột phải mỗi khi người dùng nhấn phải chuột vào tập tin hoặc thư mục nào đó.

Tính năng định vị đồ vật (Find My Device)

Có chức năng tương tự như trên Windows Phone hoặc bất kỳ phiên bản hệ điều hành điện thoại nào khác, tính năng Find My Device trên Windows 10 November Update có phương pháp hoạt động tương tự. lúc được kích hoạt, bạn có thể xác định được trang bị chạy Windows 10 của mình từ xa dựa vào định vị GPS và mạng internet mà vật dụng đang kết nối. kèm theo là khi Location được bật và máy tính phải đang kết nối intrenet, cũng như pin máy tính đang còn hoạt động.

Start Menu được mở rộng

nếu bạn đang sử dụng phiên bản mới nhất của Windows 10 Mobile thì tính năng "Hiển thị thêm ô" đã được Microsoft đem lên Windows 10 November Update. Tính năng này cho phép khách hàng có thêm 2 tùy chọn thu nhỏ và phóng lớn ô Tile ứng dụng.

lợi ích mà tính năng này đem đến là khả năng bố trí 4 ô tile có kích thước vừa buộc phải (medium) hoặc 2 ô cỡ lớn vào trong một hàng duy nhất, thay vì chỉ có thể đặt tối đa 3 ô tile kích thước vừa phải hoặc một ô tile cỡ to và một ô tile cỡ vừa phải như trước đây.

Bạn có thể kích hoạt tính năng này bằng phương thức truy cập vào Settings > Personalization > Start > ON ở tùy chọn Show more tiles.

di chuyển cài đặt ứng dụng vào phân vùng ổ đĩa khác

Thay vì thiết lập mặc định lưu trữ dữ liệu ứng dụng là phân vùng "C", trong Windows 10 November Update khách hàng còn có thể chủ động hơn trong việc lựa chọn đi lại cài đặt ứng dụng sang phân vùng khác ví như muốn. Bằng cách truy cập vào Settings > System > Apps & features.

Nhấn vào tên ứng dụng buộc phải chuyển động và chọn lệnh Move.

Cửa sổ lựa chọn vị trí phân vùng vận động xuất hiện, bạn hãy chọn phân vùng mình muốn và nhấn Move để bắt đầu.

ngày nay chỉ có một số ứng dụng và phần mềm có hỗ trợ tính năng này.

Trên đây là một số tính năng ẩn trong Windows 10 November Update được khám phá, ví như bạn để ý, hãy tải về hoặc cập nhật lên phiên bản Windows 10 mới nhất để trải nghiệm thêm nhé.

Đây là các trường hợp ko được cập nhật Windows 10 November Update

Đây là các ví như không được cập nhật Windows 10 November Update

0 nhận xét:

Đăng nhận xét