Thứ Ba, 24 tháng 11, 2015

Nhìn khách quan về marketing điện tử


Internet, Web tác động tới buôn bán như thế nào ? kể từ lúc thương mại điện tử bắt đầu phát triển mạnh vào giữa những năm 1990 với các thành công của những nhà hàng như Amazon.com,

nhắc từ khi thương mại điện tử bắt đầu vững mạnh mạnh vào giữa những năm 1990 với những thành công của những doanh nghiệp như Amazon.com, Dell.com, Ebay.com, Alibaba.com…các công ty đã lưu ý đến việc tiêu dùng internet và web để PR, tiết lộ sản phẩm, ra đời và hình ảnh tập đoàn. Trong marketing, thị trường mục tiêu là một vấn đề quan trọng quyết định thành công của doanh nghiệp. Thông qua Web và Interrnet, nhà hàng có thể chia thị trường mục tiêu chính xác hơn, thậm chí chia thành từng quý khách cá nhân riêng biệt. không tính đấy, những ứng dụng trên web cho phép nghiên cứu, giới thiệu và phân tích hành vi của từng các bạn cá nhân, từ đấy chỉ ra cách thức để đáp ứng nhu cầu của riêng từng quý khách tốt hơn. Internet và Web tác động đến đông đảo những hoạt động cốt lõi nhất của buôn bán đặc biệt là việc lập và thực hiện các chiến lược buôn bán hỗn hợp gồm: sản phẩm, giá, phân phối, xúc tiến và hỗ trợ kinh doanh đối với sản phẩm, dịch vụ nhằm đạt được những mục tiêu của tập đoàn.

Đối với chính sách sản phẩm, dịch vụ: web góp phần tạo ra các sản phẩm, dịch vụ hoàn toàn mới (như game online, nhạc số, dịch vụ tư vấn, đào trạo trực tuyến) hoặc tạo thêm những giá trị mới đối với những sản phẩm, dịch vụ truyền thống (hỗ trợ quý khách, đấu giá qua mạng).

Đối với chính sách giá: web góp phần giảm giá tiền giao dịch từ đấy tác động tới chính sách giá, không tính đấy các hình thức giao dịch mới như đấu thầu, đấu giá qua mạng, sắm sắm trực tuyến cũng góp phần thay đổi chính sách giá, đặc trưng người dùng có thể truy cập web để bật mí giá của siêu thị tại các nước khác nhau, cũng như giá của đổi thủ khó khăn thông qua mạng.

Đối với chính sách phân phối:Vấn đề cung cấp sản phẩm và dịch vụ phù hợp, đúng thời gian, đúng địa điểm, với mức giá logic nhất chưa thể được giải quyết hoàn toàn qua web. Tuy nhiên, đối với những sản phẩm số hóa, việc cung cấp được thực hiện với giá thành siêu phải chăng và thời gian toàn bộ tức thời. Đối với sản phẩm vật chất, việc chế tạo cũng được cải thiện rộng rãi nhờ khả năng theo dõi, phối hợp giữa các thành viên liên quan trong kênh phân phối thông qua web.

Đối với chính sách xúc tiến và hỗ trợ kinh doanh: Internet được coi là phương tiện truyền thông mạnh nhất từ xưa đến nay để xúc tiến và hỗ trợ hoạt động kinh doanh thông qua việc quảng bá, mách nhỏ sản phẩm đến từng tổ chức, cá nhân. Hơn thế, internet còn giúp các doanh nghiệp tổ chức hoạt động và phối hài hòa các hoạt động để kinh doanh hiệu quả hơn thông qua chia xẻ thông tin giữa những bên sản xuất, cung ứng và sản xuất.

marketing điện tử là gì ?

Có nhiều cách hiểu kinh doanh điện tử, sau đây là một số khái niệm điển hình :

marketing điện tử là quá trình lập kế hoạch về sản phẩm, giá, phân phối và xúc tiến đối với sản phẩm, dịch vụ và ý tưởng để đáp ứng nhu cầu của tổ chức và cá nhân - dựa trên các phương tiện điện tử và internet. (P.Kotler)

marketing điện tử bao gồm số đông những hoạt động để thoả mãn nhu cầu và mong muốn của khách hàngthông qua internet và các phương tiện điện tử

(Nguồn: Joel Reedy, Shauna Schullo, Kenneth Zimmerman, 2000)

kinh doanh điện tử là việc ứng dụng mạng internet và các phương tiện điện tử (web, e-mail, cơ sở dữ liệu, multimedia, PDA...) để tiến hành các hoạt động buôn bán nhằm đạt được các mục tiêu của tổ chức và duy trì quan hệ các bạn thông qua việc tăng hiểu biết về người dùng (thông tin, hành vi, giá trị, mức độ trung thành...), từ đó tiến hành các hoạt động xúc tiến hướng mục tiêu và các dịch vụ qua mạng hướng tới thoả mãn nhu cầu của các bạn.

Về cơ bản, buôn bán điện tử được hiểu là những hoạt động kinh doanh được tiến hành qua các phương tiện điện tử và mạng viễn thông. Trong đấy, phương tiện điện tử có thể là lap, mobile, PDA… còn mạng viễn thông có thể là internet, mạng thông tin di động…

Vì sao phải kinh doanh website của doanh nghiệp?

Với số lượng website trên thế giới bây giờ vào khoảng 5 triệu (2005), người dùng không thể hoặc vô cùng khó có thể biết tới website của công ty. do đó, tập đoàn ko thể không quảng cáo, tìm hiểu website tới các bạn. Đối với những doanh nghiệp đã có nhãn hiệu, website góp phần duy trì, củng cố và nâng cao cường giá trị của thương hiệu. Với các siêu thị mới ra đời hoặc nhãn hàng chưa mạnh, internet và web đem đến cơ hội mới để siêu thị có mặt trên thị trường. Ví dụ, một tập đoàn mới xây dựng thương hiệu có thể gửi hàng nghìn e-mail tiết lộ tập đoàn đến những người dùng tiềm năng trong vòng vài giờ với tầm giá ko đáng kể nhằm mục đích PR, mách nhỏ.

Mục tiêu của buôn bán điện tử có khác với marketing truyền thống không?

không. Jeff Bezos –người sáng lập và đồng thời là chủ tịch của Amazon.com, một trong các công ty buôn bán qua mạng hàng đầu thế giớivới doanh số năm 2005 khoảng 7tỷ USDđã phát biểu rằng: "Mọi tập đoàn đều cần chú trọng đến quý khách, hướng tới nhu cầu của các bạn trước khi kể đến sản phẩm của mình, cho dù trong thời đại khoa học thông tin hay các thời đại khác". Đối với công ty, mục tiêu của marketing điện tử không khác với buôn bán truyền thống, đều là doanh số, lợi nhuận, thị phần... Jeff Bezos cũng nhận xét về Amazon.com như sau:

" Chúng tôi chẳng phải là nhà cung cấp sách báo

Chúng tôi cũng ko phải là người bán băng đĩa nhạc

Chúng tôi cũng ko phải là các nhà buôn bán phim ảnh

Và cũng không hề là công ty chuyên bán đấu giá, mà

Chúng tôi là siêu thị chuyên dụng cho người mua."

Điều này cho thấy, trong thời đại kỹ thuật thông tin bây giờ, kinh doanh điện tử hay truyền thống đều hướng đến cộng một đối tượng, đấy là quý khách.
Phân tích các chi tiết của mô hình buôn bán của Amazon ( 04 - 01 - 2013 )

Với tư cách là hãng bán lẻ, Amazon sản xuất cho người mua phương pháp sắm hàng với tầm giá sắm và giao dịch thấp hơn phương pháp truyền thống, có nhiều phạm vi lựa chọn hơn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét