Để một siêu thị với thể tồn tại, lớn mạnh trong một môi trường marketing khó khăn cao đòi hỏi siêu thị đó buộc phải sở hữu một chiến lược kinh doanh tốt. Cho dù công ty của bạn hoạt động trong lĩnh vực nào, kinh doanh theo hình thức nào đi chăng nữa thì bạn cũng phải có 1 chiến lược marketing onlinecụ thể, rõ ràng. Vậy khiến cho thế nào để xây dựng chiến lược marketing online hiệu quả?
những bước xây dựng chiến lược marketing online hiệu quả
Xây dựng chiến lược buôn bán online là tiền đề, cơ sở để công ty của bạn với những chiến lược kinh doanh online hay bán hàng online về sau đạt hiệu quả cao. Sau đây là 4 bước xây dựng chiến lược marketing online hiệu quả
Bước 1: Phân tích môi trường kinh doanh
Đây là bước trước tiên trong công đoạn xây dựng một chiến lược buôn bán online. với 45% dân số Việt Nam tiêu dùng internet thì đây quả là 1 môi trường buôn bán online hiệu quả mà toàn bộ các siêu thị, thương hiệu hướng đến và những cơ hội kinh doanh to.
- Phân tích hành vi của các bạn, nhóm người mua tiềm năng, quý khách mục tiêu.
- tìm hiểu, nghiên cứu đối thủ khó khăn
- Phân tích bản thân mình mang các gì, sở hữu thể khiến các gì…
- Chìa khóa thành công trong chiến lược của bạn là gì?
Bước 2: Thiết lập mục tiêu marketing cho nhà hàng
tất cả hoạt động của con người đều nhằm 1 mục tiêu nhất định. Để có một chiến lược kinh doanh online hiệu quả bạn phải xác định xem bạn muốn đạt được những gì?
- Mục tiêu về thị trường (thị phần, thương hiệu, bán hàng…)
- toàn bộ các siêu thị đều hoạt động vì mục tiêu lợi nhuận. Lợi nhuận phản ánh kết quả của hoạt động cung ứng, marketing
Bước 3: cách thức để bạn có thể đạt được những mục tiêu trên
khi đã thiết lập được mục tiêu cho danh nghiệp thì bạn buộc phải làm các gì để đạt được mục tiêu đó
- Bạn cần sử dụng rộng rãi đến các câu hỏi: các bạn của bạn là ai? Họ sắm hàng ở đâu và chọn hàng như thế nào?…
- Tạo được ấn tượng, vị trí của thương hiệu, sản phẩm trong con mắt, tâm trí của khách hàng(với các content marketing chất lượng…Các bạn với thể tham khảo thêm Content buôn bán là gì?)
- Chiến lược buôn bán mix trong kinh doanh
- các chiến lược khách hỗ trợ cho công tác tiếp thị và bán hàng
- bí quyết phối hợp các chiến lược buôn bán online như thế nào?
Bước 4: Nguồn lực và bí quyết kiểm soát hoạt động kinh doanh
Đây là bước cuối cùng để xây dựng chiến lược buôn bán online
- phải phân bổ đa số nguồn lực một phương pháp logic ( nhân lực, tài chính…)
- Theo dõi những hoạt động buôn bán online dưới dạng thống kê và biểu đồ cụ thể.
Xây dựng chiến lược buôn bán online hoàn hảo chiếm 50% thành công, 50% còn lại phụ thuộc vào cách bạn thực hiện chiến lược marketing online đấy như thế nào…quyết đoán, chu đáo, sáng tạo, biết chớp thời cơ, máu liều và cả sự may rủi.
Trên đây chúng tôi đã nêu cho quý khách 4 bước để xây dựng 1 chiến lược buôn bán online hiệu quả. Chúc bạn thành công.
0 nhận xét:
Đăng nhận xét