Chủ Nhật, 28 tháng 2, 2016

Mách nhỏ Một vài phương pháp đơn giản để kiểm tra “sức khỏe” cho ổ cứng trên Windows

Như có biết thì ổ cứng là thành phần siêu quan trọng thiết kế logo doanh nghiệp trong laptop, nó đựng số đông một vài dữ liệu quan trọng của Mọi người. Và ví như đã bất kỳ thiệt hại nào cho ổ cứng, dữ liệu của Bạn sẽ đã nguy cơ "bốc hơi". Thật không may là bất kỳ thành phần nào trong lap cũng đều đã dừng về tuổi thọ, vì vậy, sớm hay muộn gì thì cũng sẽ xảy ra giả dụ hỏng hốc xảy ra, và ổ cứng cũng không ngoại lệ.

do đó, việc chuẩn đoán "sức khỏe"cho ổ cứng là việc buộc phải làm thường xuyên để tránh các "nguy hiểm" sắp xảy tới. trường hợp Các bạn lưu ý cách khiến thế nào để kiểm tra "sức khỏe" cho ổ cứng trên Windows, bài viết này sẽ gợi ý cho Các bạn 3 phương thức đơn thuần sau đây.

tiêu dùng công cụ có sẳn trong Windows

Windows CHKDSK Tool là tiện ích được tích hợp sẳn trong Windows để giúp người mua tiến hành quét, tìm và phát hiện một vài lỗi hệ thống, cũng như tình hình của ổ cứng. ngoài đấy logo dep công cụ này cũng sản xuất khả năng sửa chữa vài vấn đề mà nó có thể khắc phục được. Để tiêu dùng Windows CHKDSK Tool, Bạn hãy nhấn yêu cầu chuột vào phân vùng ổ cứng muốn kiểm tra và chọn Properties.

Hộp thoại Properties xuất hiện, hãy nhấn vào tab Tools và nhấn Check.

Hộp thoại quét sẽ xuất hiện và buộc phải Mọi người cho phép việc quét được diễn ra.

Nhìn chung thì công cụ này có chức năng rất cơ bản là quét, tìm và hiển thị các thông báo về lỗi mà nó xác định được. bởi vậy, Mọi người có thể đơn thuần dùng nó như là một bộ nhận dạng thương hiệu tiện ích kiểm tra cơ bản cho ổ cứng.

dùng WMIC

WMIC là tiện ích được xây dựng bằng những dòng lệnh trong Command Prompt, cho phép các bạn thực hiện phổ biến vụ với quyền quản trị cao nhất trong Windows, trong ấy đã kiểm tra sức khỏe cho ổ cứng. WMIC khai thác triệt để tính năng S.M.A.R.T (Self-Monitoring, Analysis and Reporting Technology) của ổ cứng để đã được một báo cáo yếu tố tình trạng và từ đó đưa ra kết luận chung về tình hình hiện nay của ổ cứng.

Để sử dụng WMIC, Các bạn hãy nhấn tổ hợp phím WIN+R để gọi hộp thoại RUN và nhập vào lệnh "cmd", sau ấy nhấn phím ENTER để gọi Command Prompt.

Command Prompt xuất hiện, hãy thiết kế logo giá rẻ hà nội nhập lệnh sau vào và nhấn phím ENTER để khởi động WMIC.

wmic

Tiếp theo Các bạn hãy nhập vào lệnh sau và nhấn ENTER để xem tình trạng hiện nay của ổ cứng.

diskdrive get status

giả dụ thấy chữ "OK" xuất hiện thì hãy yên tâm, ổ cứng của Mọi người còn "xuân" lắm.

Nhìn chung thì đây là phương pháp nhanh nhất để biết rằng được tình trạng bây giờ của ổ cứng, tuy rất ít thông tin được hiển thị nhưng nó hơi hữu ích và không mất nhiều thời gian.

tiêu dùng công cụ của bên trang bị 3

nếu muốn được phân phối rộng rãi thông tin hơn về tình trạng sức khỏe của ổ cứng, lựa chọn tiêu dùng công cụ của bên đồ vật 3 là giải pháp cực kỳ đáng để tiêu dùng qua. một số công cụ dạng này thường khai thác một số dữ liệu từ S.M.A.R.T giống như WMIC nhưng nó xếp đặt và hiển thị một phương thức công nghệ hơn. Và công cụ mà Mọi người yêu cầu sử dụng đó chính là CrystalDiskInfo.

Sau lúc tải về, Mọi người tiến hành cài đặt CrystalDiskInfo vào laptop.

Giao diện CrystalDiskInfo tương đối đơn thuần và nó hiển thị vô cùng toàn bộ một số thông tin về tình trạng ổ cứng, nhiệt độ và một số số liệu về ổ cứng siêu chi tiết.

Đặt biệt, CrystalDiskInfo còn hỗ trợ tiếng Việt buộc phải Bạn đã thể dễ dàng chuyển đổi để nắm rõ hơn một vài thông số kĩ thuật và tình trạng của ổ cứng.

Tuy có rộng rãi công cụ khác cũng khá rẻ như Hard Disk Sentinel hay HDDScan nhưng nhìn chung CrystalDiskInfo là lựa chọn hợp lý giả dụ Mọi người là một khách hàng bình thường.

cách thức cài đặt Remix OS 2.0 lên ổ cứng và chạy song song với Windows

bí quyết cài thiết kế tem nhãn đặt Remix OS 2.0 lên ổ cứng và chạy song song với Windows

0 nhận xét:

Đăng nhận xét