Thứ Sáu, 26 tháng 2, 2016

Các bạn có biết Apple nộp phạt 347 triệu USD tiền trốn thuế ở Ý

Apple Ý vừa thực hiện quyết định nộp phạt 347 triệu USD cho cơ quan thuế nước này do hành vi trốn thuế có được xác định trước ấy. Được biết rằng, nhà chức trách nước này đã tìm ra được vài bằng chứng chứng minh Apple có gian lận thuế vì không khai báo hầu hết doanh thu trong quá trình từ năm 2008 tới năm 2013. Cụ thể, trong công đoạn này, Apple chỉ nộp thuế với số tiền 33 triệu USD, trong khi theo tính toán của cơ quan thuế là 961 triệu USD.

>>> Tin lên quan: thiết kế profile

Apple là một trong những doanh nghiệp giàu nhất thế giới, không chỉ bởi doanh thu mà còn bởi số lượng tiền mặt trong tài khoản ngân hàng. Khả năng kiếm tiền cực kỳ nhanh của Apple đã làm phổ biến cơ quan quản lý của một số quốc gia nghi ngờ. Trong lúc Apple nhắc rằng mình luôn thực hiện đúng nghĩa vụ về thuế thì một số vụ việc bị phanh phui trong thời gian gần đây lại chứng mình ngược lại.

Ví dụ, Apple có khôn khéo chuyển gần như lợi nhuận từ Ý sang cho Apple Ireland, một trong một số quốc gia đã mức thuế thu nhập công ty rẻ nhất Châu Âu. Liên minh Châu Âu cho rằng hành vi này là bất hợp pháp và Ireland bắt buộc dòng bỏ những lỗ hổng trong quy định để ngăn ngừa hành vi chuyển tiền tương tự xảy ra.

Tại Mỹ, Apple cũng bị chính quyền "sờ gáy" vì lí do tương tự khi họ cho rằng Apple đã cố tình đưa vài khoản doanh thu của mình ra nước bên cạnh. Trong lúc ấy, Cook cho rằng ấy chẳng hề là một ý tưởng tốt khi Apple bắt buộc chịu mức thuế 35% khi đưa số tiền này về nước, cao hơn số đông quốc gia khác. Apple cộng phổ biến siêu thị khác từng kiến nghị một vài cơ quan quản lý tại Mỹ giảm mức thuế thu nhập siêu thị xuống để hỗ trợ cho họ lớn mạnh tại thị trường quê nhà.

Tuy nhiên, khả năng bị phạt của Apple tại Mỹ là ko cao lúc SEC (Cơ quan liên bang thực thi luật lệ chứng khoán của Mỹ) trước đây chưa tìm thấy sai phạm đáng đề cập nào trong hoạt động kinh doanh của Apple.

>>> có thể Các bạn quan tâm: thiet ke logo thuong hieu

Tham khảo: Engadget

Vừa thua kiện 625 triệu USD, Apple lại mất tiếp 630 USD nữa

>>> Bạn đã biết: thiet ke logo doanh nghiep

Vừa thua kiện 625 triệu USD, Apple lại mất tiếp 630 USD nữa

0 nhận xét:

Đăng nhận xét