Với giới truyền thông nhắc riêng và thiết kế logo hết thảy người dùng, xã hội nhắc chung, NOKIA ko còn là mẫu tên quá lạ lẫm. Logo đơn giản mang chiếc chữ " NOKIA" và phần chữ nhỏ hơn ở dưới "Connecting people" đã đi sâu vào thiết kế thương hiệu nhận thức hầu hết người từ phổ biến năm nay, song liệu mới ra đời, NOKIA có sở hữu ngay logo đắt giá này không, có bí ẩn gì đằng sau?
>>> chi tiết: nhận dạng thương hiệu
nhãn hàng điện thoại di động đình đám này có mặt trên thị trường vào khoảng vài năm 1865 và tuyệt nhiên khoác trên mình một thiết kế profile dáng dấp logo hoàn toàn khác hiện nay. Thật sự mà nhắc, doanh nghiệp NOKIA lần đầu ra mắt thị trường ko phải làm về lĩnh vực điện thoại – truyền thông. Khởi nguồn của nó là một siêu thị khai thác tiềm thiết kế catalogue năng thủy lợi trên thác Tammerkoski chảy qua một thị trấn nhỏ ở Phần Lan,
lúc đầu lúc ra mắt thị trường, logo mang hình con cá với vài yếu tố trắng đen hơi phức tạp trong khuôn hình tròn lấy ý tưởng từ mẫu sông Nokiavirta nằm cách thức ấy không xa. khi bắt đầu lấn sân sang lĩnh vực điện tử, thiết kế brochure logo của doanh nghiệp buộc phải thay đổi theo để có thể đại diện cho nhãn hiệu. Hình dạng con cá ban đầu hoàn toàn biến mất, thay vào đấy là chiếc chữ NOKIA đơn giản, từ khuôn hình tròn, thiết kế poster chuyển dần sang dạng hình kim cương như tam giác phương thức điệu, và trắng đen cũng được thay đổi thành trắng đỏ.
Lần đổi logo thứ hai diễn ra sau đó hơn 80 năm. Logo tập đoàn bây giờ được thiết kế lại đơn giản hơn với chiếc chữ NOKIA đặt bên thiết kế bao bì trong hình tròn đen. Logo này sở hữu hai màu cơ bản trắng đen.
Sau đấy, lúc công ty từ nền công nghiệp điện tử chuyển sang điện thoại, logo thay đổi thành cái chữ màu xanh với 3 vệt đen thiết kế nội thất ko kể hướng lên biểu trưng sự phát triển. Màu da trời được chọn để đại diện cho nước Phần Lan – quê hương của NOKIA.
Thay đổi để hòa nhập, thay đổi để khác biệt, NOKIA đã thành công, còn bạn?
>>> Bạn có biết: thiet ke brochure
0 nhận xét:
Đăng nhận xét