Thứ Sáu, 11 tháng 12, 2015

Chín gợi ý đặt tên cho những siêu thị mới

Tên nhãn hàng (Brand name) là yếu tố trước tiên được biết tới và giúp khẳng định sự tồn tại của nhãn hàng. gần như thành công trong việc ra đời đều có liên quan mật thiết tới tên nhãn hàng. Chính vì thế đặt tên nhãn hiệu là một trong các quyết định quan trọng nhất và cạnh tranh nhất trước sự xây dựng thương hiệu của một nhãn hiệu. Dưới đây là 9 gợi ý giúp bạn có một cái tên xuất sắc.

Nội dung chính

  • 1. Ngắn gọn
  • 2. đơn giản
  • 3. Gợi nhớ
  • 4. Độc đáo
  • 5. Láy âm
  • 6. Đọc được
  • 7. Đánh vần được
  • 8. Gây sốc
  • 9. Riêng tư
  • địa chỉ VỚI CHÚNG TÔI ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN

2. đơn thuần

khía cạnh đơn giản cũng gần nghĩa với ngắn gọn. Tuy nhiên, một điểm khác ở đây là các chuyên gia muốn nhấn mạnh việc tiêu dùng những ký tự trong bảng chữ dòng Latinh. Bởi bây giờ thế giới ko còn ranh giới trong việc truyền tải và kiểm soát thông tin. Việc vững mạnh mạng Internet càng làm cho đầy đủ người sắp nhau hơn và sự hiểu biết theo ấy cũng phát triển phong phú hơn. Chính do vậy việc sử dụng bảng chữ cái Latinh càng phát triển thành đa dạng. Cũng theo ý kiến những chuyên gia, tên của những nhãn hàng mang tính đơn giản bao gồm khoảng sáu ký tự trở lại.

>>> Tin liên quan: thiet ke logo ha noi

Một vài nhãn hiệu có tên đơn thuần như: Việt Tiến, Nissan, Toyota, IBM, Coca-Cola… Một vài cái tên tương đối phức tạp như: Mississippi, Heineken, Boeringer Ingelheim…

4. Độc đáo

Tính độc đáo của nhãn hàng phụ thuộc đa số vào sự sáng tạo của chính bản thân chủ sở hữu thương hiệu đó. giả sử như thương hiệu Sony được biến tấu từ tính từ "sonic" trong tiếng Anh nghĩa là "âm thanh", hàm ý muốn nhắc Sony như là một chuyên gia về phân phối thứ nghe nhìn. Hay như nhãn hiệu Lexus là từ ghép của "luxury" và "elegance", nghĩa là "sang trọng" và "lịch lãm", và kết quả thực tế Lexus là mẫu xe cao cấp, sang trọng bậc nhất của Toyota… Với phương thức "độc đáo" này, các chuyên gia vẫn khuyên chúng ta tuân thủ theo các cách thức trước để thành công như đơn thuần, ngắn gọn và cũng dễ phát âm nữa.

Một vài ví dụ điển hình như: Hoàng Anh Gia Lai, Lexus, Xerox, Sony, Kodak…

6. Đọc được

Một trong những bí quyết khiến marketing hiệu quả là cách "truyền miệng". Thông thường, một thương hiệu nào ấy được rộng rãi người biết đến, kể đến là do người quen, bạn bè, gia đình truyền miệng cho nhau. do vậy, yếu tố "đọc được" hay dễ đọc của một nhãn hiệu nào đấy có một hiệu ứng rất đặc thù.

Một vài nhãn hàng điển hình như: Polo, iPod, Subway, Tiger, Samsung… Một vài nhãn hàng khó đọc như: Volswagen AG, Maersk…

8. Gây sốc

phần lớn giả dụ tên những thương hiệu hay thương hiệu gây sốc, gây ấn tượng để người ta dễ nhớ, dễ liên tưởng tới. Tuy nhiên, khi đặt tên thương hiệu bạn cũng phải lưu ý tới ý nghĩa của từ nhằm tránh rắc rối, phiền toái khi xuất ra thị trường thế giới đa văn hóa, đa ngôn ngữ. Ví dụ như ví như hãng bắt mắt FCUK (French Connection United Kingdom), khi mới ra thị trường đã tạo dấu ấn không mấy thấp vì nó cũng na ná giống với một từ tục tĩu trong tiếng Anh. Tuy nhiên, nếu này khá hiệu quả lúc mà người ta đã có ấn tượng về nó rất sâu.

Một vài nhãn hàng gây sốc hay ấn tượng như: Yahoo!, Red Bull, Woot, Jockey, Google…

Chúng ta không lạ lẫm gì với việc rộng rãi nhãn hiệu hay nhãn hàng thành công từ tên của người phát minh hay sáng lập ra nó. Thông thường, nhãn hiệu được lấy từ tên của người đứng đầu tổ chức ấy hay của một CEO có công lao to lớn đối với sự thịnh vượng của tổ chức. Tuy nhiên, để nhãn hiệu ăn sâu vào tiềm thức của các bạn hay tồn tại dài lâu thì bắt buộc công tác quảng cáo bắt buộc rất rẻ, bền bỉ và đầy sự sáng tạo.

>>> Read more: thiet ke brochure

Một vài thương hiệu riêng tư thành công vang dội như: Dell, Ogilvy & Mather, Disney, Lipton, Honda…

<h2 justify\"="">

0 nhận xét:

Đăng nhận xét