Thứ Tư, 2 tháng 12, 2015

Thắc mắc di động 2016 sẽ đắt hay rẻ?

Tổng số người dùng điện thoại thông minh toàn cầu sẽ vượt 2 tỷ người

Theo một nghiên cứu của hãng eMarketer, số lượng khách hàng điện thoại thông minh toàn cầu sẽ vượt qua cột mốc 2 tỷ vào năm tới. Với hơn 1,9 tỷ người đã sử dụng điện thoại di động tính đến cuối năm 2015 thì bước sang năm tới, con số này được dự báo sẽ tăng lên thành 2,2 tỷ người. điện thoại di động Android (và có lẽ cả Windows) cực kỳ tốt sẽ tiếp tục thống trị thị trường, tạo điều kiện cho đa dạng người online hơn và thách thức cả 3 ngành công nghiệp điện thoại thông minh, ứng dụng, tiếp thị di động cùng lúc.

2. phổ biến nhãn hàng di động chết dần

Hãng nghiên cứu IDC tuyên bố rằng trong năm 2016 và 4-5 năm tới, hơn 30% những doanh nghiệp IT sẽ không còn "tồn tại như phương thức mà chúng ta đang biết". nhắc mẹo khác, cứ 3 công ty thì lại có 1 doanh nghiệp đối mặt với nguy cơ bị mẫu khỏi thị trường, hoặc bị thâu tóm/sáp nhập, hoặc quy mô bị thu hẹp đến mức đáng thương.

Trước ấy, một báo cáo của PhoneArena cũng hé lộ rằng ngoài Apple, Samsung và một vài thương hiệu di động Trung Quốc, hầu hết những hãng điện thoại to còn lại như LG, Sony, HTC và Blackberry chuyên nghiệp lắm thì hòa vốn, ko thì đều thua lỗ nặng. phần lớn các hãng này đều đang ở vào tình thế siêu cạnh tranh và giả dụ họ không nghĩ được phương thức nào xoay chuyển tình thế trong năm đến, họ sẽ rơi vào nhóm 1/3 "bi kịch" mà IDC kể đến.

3. Màn hình 4K phổ biến trên di động đầu bảng

Năm 2015, màn hình 4K cuối cùng cũng trở thành hiện thực, với sự ra mắt của con dế Sony Xperia Z5 Premium. Với việc cuộc chiến cấu hình đã bước vào quá trình so kè từng mm thì chắc chắn, các hãng Samsung, Xiaomi, LG sẽ ko chờ đợi lâu để tung ra những smartphone/tablet 4K của riêng mình trong năm 2016.

4. Máy quét tròng mắt để bảo mật điện thoại

nếu như bạn tưởng bảo mật smartphone chỉ ngừng lại ở mật khẩu và quét vân tay thì bạn đã lầm. Sinh trắc học đã vươn lên là một xu hướng quan trọng mới trong ngành công nghiệp smartphone, và do quét vân tay đã phát triển thành tính năng mà "smartphone đầu bảng nào cũng có", những hãng phân phối phải tìm kiếm thêm những giải pháp mới độc quyền để nâng cao sức khó khăn.

Chẳng hạn như Microsoft đã tích hợp tính năng Windows Hello vào những cái smartphone Lumia mới nhất, cho phép nhận dạng tròng mắt người mua. phổ biến khả năng bước sang năm 2016, công nghệ này sẽ được thử nghiệm và xuất hiện đa dạng hơn nữa.

5. Chạy đua sạc pin rất nhanh

Một số con dế trên thị trường đã có khả năng sạc vô cùng nhanh, nhưng các hãng di động sẽ không dừng ở đó. vừa qua nhất, Huawei được cho là đã phát triển một mẫu pin có thể sạc nhanh gấp 10 lần so với bình thường. Khối pin 600 mAh, trông có vẻ như là nhắm tới những thứ wearable, có thể sạc đầy 68% chỉ sau 2 phút, trong lúc pin thông thường mới nạp được khoảng 2% với cộng thời gian như vậy.

cùng khi, các khối pin 3000 mAh của rất nhiều điện thoại thông minh Android đầu bảng sẽ chỉ mất 5 phút để sạc 48% pin giả dụ áp dụng cùng công nghệ ấy.

6. Thanh toán điện thoại lan rộng

 Giải pháp Samsung Pay hỗ trợ cả các thiết bị quẹt thẻ truyền thống

Giải pháp Samsung Pay hỗ trợ cả các thiết bị quẹt thẻ truyền thống

các hệ thống thanh toán di động sẽ mọc lên như nấm và hầu hết các hãng phân phối smartphone đều sẽ lớn mạnh một giải pháp của riêng mình.

đề cập từ sau khi Apple công bố hệ thống Apple Pay, những đối thủ trong phe Android đã bám đuổi vô cùng nhanh. Samsung là hãng tiên phong với dịch vụ Samsung Pay triển khai ở Hàn Quốc và Mỹ. Google cũng tích hợp bảo mật vân tay và giao diện thanh toán vào trong hệ điều hành Android Marshmallow, mở ra cánh cửa cho các đối tác phần cứng của mình triển khai hệ thống thanh toán riêng. LG là hãng mới nhất nhập cuộc lúc khai trương dịch vụ LG Pay ở Hàn Quốc.

7. USB-C phát triển thành đa dạng

Cổng kết nối USB Type C sẽ xuất hiện ngày càng nhiều trên những con dế và làm cho cổng kết nối truyền thống bị ghẻ lạnh, tiến tới bị khai tử hoàn toàn.

8. Giá bán sẽ ngày càng tốt

các dự án smartphone bình dân ngày càng gây sốc về mức độ tốt của chúng. những điện thoại thông minh giá 100 USD sẽ xuất hiện ngày càng nhiều và sở hữu cấu hình, tính năng ngày càng rẻ hơn, đáp ứng được toàn bộ những nhu cầu cơ bản của khách hàng bình dân tại các thị trường mới nổi.

Theo Vietnamnet

4 công nghệ đang trở nên xu hướng của di động năm 2015

 Giải pháp Samsung Pay hỗ trợ cả các thiết bị quẹt thẻ truyền thống

Giải pháp Samsung Pay hỗ trợ cả các thiết bị quẹt thẻ truyền thống

 Giải pháp Samsung Pay hỗ trợ cả các thiết bị quẹt thẻ truyền thống

Giải pháp Samsung Pay hỗ trợ cả những vật dụng quẹt thẻ truyền thống

4 công nghệ đang phát triển thành xu thế của điện thoại di động năm 2015

0 nhận xét:

Đăng nhận xét