Thứ Hai, 18 tháng 1, 2016

bí quyết cân đo với Facebook buôn bán

Với gần 1,5 tỷ người mua trên toàn thế giới, Facebook mang lại hiệu quả quảng cáo rõ rệt cho siêu thị (DN). Vậy nhưng vừa qua, tác động từ việc PR qua mạng xã hội này đang có xu thế giảm.

>>> Xem thêm: dich vu thiet ke logo

Giảm sút hiệu quả

Theo số liệu Facebook công bố hồi giữa tháng 8/2015, Việt Nam có hơn 30 triệu các bạn Facebook, trong ấy có 27 triệu người dùng thông qua điện thoại thông minh, 20 triệu người tiêu dùng hằng ngày. Facebook cũng là mạng xã hội được dùng rộng rãi nhất tại Việt Nam khi người dùng dành tới 2 tiếng rưỡi mỗi ngày để lướt Facebook. Có 2 trong 5 người Mách nhỏ một vài thương hiệu liên quan tới cá tính, khiến đẹp, ăn uống, đi lại thông qua MXH này.

Trong tháng 6/2015, Facebook cũng đã công bố, có tới sắp 1,5 tỷ người tiêu dùng Facebook ít nhất 1 lần mỗi tháng. Trong đó có tới 968 triệu người kiểm tra tài khoản Facebook hằng ngày.

Với lượng các bạn khổng lồ, Facebook đã phát triển phổ biến tính năng mới, trong đấy chủ yếu là marketing quảng bá dành cho từng đối tượng các bạn phù hợp. Theo tờ New York Times, trong quý II/2015, doanh thu từ quảng cáo của mạng xã hội này đạt 3,8 tỷ USD, nâng cao 43% so với cùng kỳ năm trước. quảng bá của Facebook trên điện thoại thông minh còn thành công hơn khi đạt tới 2,9 tỷ USD, tăng 62% so với năm 2014.

Tại Việt Nam, số DN khai thác kinh doanh từ mạng xã hội này cũng khá lớn. Theo Bizweb - đơn vị chuyên thiết kế website bán hàng cho một vài chủ địa chỉ, có tới 97% các website tích hợp bán hàng trên Facebook, 67% sử dụng quảng cáo trên mạng xã hội này.

Số DN tiêu dùng Facebook để quảng cáo sản phẩm tại Việt Nam siêu cao nhưng trên thực tế, hiệu quả của mạng xã hội này đang bị giảm sút. Theo thăm dò mới công bố của Social Media Examiner, có tới 92% chủ DN đánh giá Facebook là kênh kinh doanh trực tuyến quan trọng, nhưng cũng có tới 55% cảm thấy phấn đấu của họ ko thực sự đem lại hiệu quả. Với các DN nhỏ và vừa, hiệu quả đem lại từ Facebook là rất lớn, nhưng so với một vài năm trước đây, tác động từ việc quảng cáo qua mạng xã hội này có xu hướng giảm.

Một trong một vài Do đâu khiến cho Facebook giảm hiệu quả quảng cáo là do sự thay đổi phương pháp hiển thị. Cụ thể, trong tháng 4 và tháng 5/2015, Facebook đã thay đổi cách thức hiển thị khiến cho các fanpage hiển thị ít hơn trên trang chủ của các bạn. Điều này làm các đơn vị marketing trực tuyến gặp trở ngại lúc tỷ lệ tiếp cận (reach) trên một số fanpage bán hàng sụt giảm mạnh.

Để khắc phục tình trạng này, DN bắt buộc chi tiền đa dạng hơn để PR hoặc thuê nhân vật nức danh quảng cáo nhằm nâng cao lượt xem, chia sẻ, giữ ổn định tương tác. Nhưng chẳng hề DN nào cũng đủ tiềm lực để nâng cao cường quảng bá. Đây là một trong những Vì sao khiến cho "niềm tin buôn bán thành công từ Facebook" giảm sút.

Theo đại diện của Vinalink - đơn vị chuyên về dịch vụ điều tra, kinh doanh trực tuyến - ví như biết dùng đúng cách thức mạng xã hội, hiệu quả marketing sẽ cực kỳ lớn. Thông qua Facebook, DN sẽ dễ dàng truyền tải thông tin sản phẩm, dịch vụ đến các bạn mục tiêu (vì mạng xã hội này phân người dùng theo độ tuổi, giới tính, trình độ...). Hơn nữa, tầm giá cho công tác truyền thông cho Facebook cũng cực kỳ thấp nhưng nhanh chóng thu thập các thông tin phản hồi, dễ dàng tạo nhóm khách hàng trung thành.

Đồng quan điểm, ông Trần Trọng Tuyến - Giám đốc siêu thị CP khoa học DKT (đơn vị quản lý Bizweb), cho rằng, với sự lớn mạnh vượt bậc của kỹ thuật thông tin, môi trường Việt Nam đã sẵn sàng để đón nhận sự thành công đến từ buôn bán trực tuyến. Thế nhưng, công cụ này ko phải là "đũa thần", cứ khiến là thành công, mà phải đầu tư và có chiến lược rõ ràng.

quảng bá trên Facebook đang là lựa chọn của số đông DN, nhưng trường hợp chỉ áp dụng kênh bán hàng này sẽ khó có thể khai thác hết tiềm năng thị trường. trường hợp lạm dụng PR trên mạng xã hội này sẽ làm người dùng bị nhiễu thông tin và có xu hướng nghi ngờ nhãn hiệu. Bởi, đầu tư rộng rãi hơn vào Facebook và tăng cường một vài hoạt động trên mạng xã hội này là hai việc khác nhau.




>>> Bạn có biết: thiết kế bộ nhận diện thương hiệu giá rẻ

Hơn nữa, việc có nhiều người bán hàng và nhà PR gia nâng cao một vài hoạt động PR trên Facebook cũng dẫn tới việc cạnh tranh phát triển thành khốc liệt hơn. Một trở ngại khác là trong suy nghĩ của nhiều người, đặc thù là một số người to tuổi, thông tin trên mạng không mang tính chính thống, thiếu sự tin cậy so với những phương tiện truyền thông khác như tivi, báo, đài.

>>> Tham khảo: logo công ty

CHúc khách hàng thành công. Cảm ơn đã theo dõi bài chia sẻ của chúng tôi.

Với những trở ngại trên, muốn khai thác thấp Facebook, DN bắt buộc có chiến lược quảng bá và truyền thông rẻ hơn, am hiểu kỹ thuật quảng cáo và tính ứng dụng cũng như tạo sự khác biệt, nắm bắt xu thế, hành vi tiêu dùng của quý khách phải chăng hơn. Mỗi mẫu sản phẩm, dịch vụ sẽ có một đối tượng người mua tiềm năng khác nhau. vì vậy, việc quan trọng là nên xác định và thấu hiểu đối tượng người mua của DN, từ ấy đưa ra chiến lược buôn bán và tiếp thị yêu thích.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét