Thứ Tư, 13 tháng 1, 2016

Giới thiệu chiến lược marketing của một số nhà hàng to

Từ năm 2013 đến nay, tình hình kinh tế thường xuyên gặp khủng hoảng, những công ty, doanh nghiệp nhỏ thường không trụ lại được sau sóng gió

Từ năm 2013 đến nay, tình hình kinh tế thường xuyên gặp khủng hoảng, vài doanh nghiệp, tập đoàn nhỏ thường ko trụ lại được sau sóng gió… nhưng các ông to vẫn đứng vững. Chúng ta hãy cộng Tìm hiểu chiến lược marketing của một vài doanh nghiệp lớn để hiểu hơn đôi chút về cách thức của họ.

chien-luoc-marketing-cua-cac-doanh-nghiep-lon

>>> Xem thêm: thiet ke bao bi san pham

Chiến lược marketing của vài nhà hàng to để tồn tại qua sóng gió

siêu thị Việt vẫn giữ tâm lý marketing lạc quan

Kết quả cuộc khảo sát cho thấy, tỷ lệ công ty lạc quan về triển vọng doanh thu năm 2014 vẫn duy trì mức trên 95%. sắp 84% số tập đoàn được hỏi cho biết, doanh thu năm 2014 của siêu thị mình có khả năng lớn sẽ cao hơn so với năm 2013, 11,5% giữ quan điểm doanh thu không thay đổi so với năm 2013, tuy nhiên chỉ có chưa đến 5% cho rằng, doanh thu năm 2014 sẽ kém cạnh hơn so với năm 2013. Số nhà hàng bi quan về triển vọng doanh thu năm 2014 có nâng cao hơn so với cuộc khảo sát trước đó cũng do Vietnam Report thực hiện vào đầu năm 2014, song con số nâng cao là khá ít, chỉ tăng 0,5% (Hình 1). Điều này cho thấy, đa phần vài siêu thị vẫn giữ vững tâm lý tự tin của mình và đặt kỳ vọng vào một sự phục hồi kinh doanh đáng nói trong năm nay.

Đầu tư tăng chất lượng dịch vụ

Nhận thức rõ, "khách hàng là thượng đế", là đối tượng quan trọng mang lại hầu hết doanh thu cho siêu thị, một vài nhà điều hành doanh nghiệp lớn và công ty tăng trưởng cho biết, họ sẽ dành sự ưu tiên chính cho việc tăng chất lượng dịch vụ các bạn, vừa nhằm mục tiêu níu giữ người mua hiện tại, đồng thời lôi kéo và tạo uy tín với người dùng mới tiềm năng. Phương án này đã được hơn 65% số người được hỏi lựa chọn. Hai ưu tiên kế tiếp bao gồm: vững mạnh nguồn nhân lực (60,7%), Áp dụng kỹ thuật mới (50,8%). Ngược lại, M&A ko còn nằm trong Top 3 ưu tiên đầu tư của những tập đoàn Việt, thậm chí còn là phương án được ít người lựa chọn nhất (8,2%) (Hình 2). thấp sau giai đoạn ồn ã của sắm bán và sáp nhập, hay tái cơ cấu siêu thị, một phần không nhỏ một số tế bào yếu thua sút đã được mẫu bỏ, những tế bào khỏe mạnh của nền kinh tế đã vững vàng và tự tin hơn vào tiềm lực và năng lực phục hồi của mình trong năm buôn bán 2014 này.

>>> Có thể bạn quna tâm: logo dep

Lựa chọn chiến lược cho vững mạnh bền vững?

khi được hỏi, liệu xu thế toàn cầu nào có thể ảnh hưởng đến tập đoàn trong vòng 5 năm đến đây, một số nhà hàng Việt đã chỉ ra Top 3 xu thế bao gồm: Cải tiến công nghệ (75,4%), Sự chuyển đổi quyền lực kinh tế toàn cầu (32,8%) và Sự khan hiếm nguồn tài nguyên và biến đổi khí hậu (31,1%) (Hình 3).

Tham khảo kết quả thăm dò CEO toàn cầu thường niên lần đồ vật 17 của PwCđược công bố vào tháng 1/2014 cho thấy, 3 xu thế chính có ảnh hưởng đến giới kinh doanh trong 5 năm tới bao gồm: Cải tiến kỹ thuật (81%), Sự chuyển đổi nhân khẩu học (60%), và Sự chuyển đổi quyền lực kinh tế toàn cầu (59%) (Hình 4).

Dường như thay vì e ngại sự thay đổi về nhân khẩu học, kéo theo một số biến đổi về lao động, một số nhà lãnh đạo doanh nghiệp Việt lại cảm thấy quan ngại hơn về vấn đề khan hiếm nguồn tài nguyên và biến đổi khí hậu, bởi phần đông một số siêu thị đang hoạt động tại Việt Nam đều dựa vào nguồn sản phẩm từ nông, lâm, ngư nghiệp hay khai khoáng để chế tạo và buôn bán là chính.(Nếu tham khảo Top 500 doanh nghiệp to nhất Việt Nam năm 2013 được chính thức công bố vào tháng 1/2014, có thể thấy, chiếm đến hơn 30% số tập đoàn lớn trong danh sách này là vài đại diện của ngành thực phẩm- đồ uống và khai khoáng- xăng dầu)

Marketing/ quản trị thương hiệu: Đã tới lúc cần thay đổi!

"Đã đến lúc nên thay đổi!". Đây là nhận định của số đông tập đoàn tham gia điều tra. Tuy nhiên, "Thay đổi bắt buộc bắt đầu từ đâu?" lại là câu hỏi khó làm cho đau đầu nhiều nhà lãnh đạo. khi được hỏi, bộ phận nào trong công ty phải thay đổi thứ nhất để nâng cao hiệu quả hoạt động, hướng tới mục tiêu vững mạnh, hơn 44,3% số lãnh đạo công ty lớn lựa chọn "marketing/ quản trị thương hiệu" là đáp án trước tiên, bởi lẽ trong công đoạn hội nhập kinh tế toàn cầu như hiện tại thì việc quản trị nhãn hàng để cạnh tranh với ko chỉ một vài đối thủ trong nước mà còn với các tên tuổi to đang hiện diện tại Việt Nam hiện nay. Hơn ai hết, một vài nhà quản trị nhà hàng hiểu rõ, tập đoàn muốn mạnh đề nghị có vị thế kiên cố trên thương trường. Hai bộ phận tiếp theo được lựa chọn là: Dịch vụ khách hàng (41%) và Nhân sự (39,3%). (Hình 5)

>>> Bạn có biết: nhận dạng thương hiệu

một số thống kê trên đây cho thấy, một vài tập đoàn Việt Nam luôn nhận thức rõ và lựa chọn "thay đổi" như một phương pháp để lấy lại sức lực và tinh thần, vượt qua cạnh tranh để nhanh chóng bắt kịp xu thế và nhu cầu trong nước và quốc tế đang thay đổi từng ngày, từng giờ. Với tâm lý lạc quan, vài doanh nghiệp tự tin đặt kỳ vọng vào triển vọng vững mạnh của công ty kể riêng và nền kinh tế nói chung trong tương lai ko xa.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét