Chủ Nhật, 24 tháng 1, 2016

Tiết lộ mẹo xây dựng thương hiệu cá nhân của một vài CEO

Một trong những thách thức to nhất mà những giám đốc điều hành (CEO) gặp phải là xây dựng và sau đó duy trì nhãn hàng cho bản thân mà chẳng phải hy sinh quan điểm cá nhân hoặc gây ra các ảnh hưởng ko mong muốn đối với nhà hàng.

thiet ke logo thuong hieu

Theo quan điểm Branding hiện đại nhất từ vài chuyên gia tư vấn, mỗi nhãn hàng siêu thị hay tổ chức, đầu tiên yêu cầu có ĐẠI SỨ nhãn hàng chính là một vài CEO. Bản thân hình ảnh một vài Doanh nhân, những con người tiên phong, sáng tạo, mạnh mẽ và đầy khát vọng đã là một minh chứng điển hình cho lời cam kết của nhãn hiệu.

Trao đổi với tờ Forbes, ông Dan Schawbel, một chuyên gia uy tín về lĩnh vực nhãn hàng cá nhân ở Mỹ, đã đưa ra 5 lời khuyên cho một số CEO để vươn lên là một vài Đại sứ thương hiệu:

1. Tạo ra và sở hữu một thương hiệu của riêng mình.

một vài CEO nhiều năm kinh nghiệm nhất có khả năng sử dụng phẩm chất cá nhân thực thụ để thu hút sự để ý của công chúng cho công ty của họ.

Chẳng hạn, Steve Jobs của Apple được biết đến như một CEO cứng rắn đối với nhân viên, có các bài thuyết trình đầy năng lượng và là một người theo đuổi chủ nghĩa xuất sắc. đó là một số phẩm chất cho biết Jobs là ai, và Jobs cũng không phải cố tỏ ra là mình có những phẩm chất ấy. Một nhãn hiệu cá nhân của CEO giúp tạo ra sức hút đối với người dùng và làm cho họ quan tâm hơn tới sản phẩm và dịch vụ của nhà hàng.

thiet ke logo doanh nghiep

2. Tạo ra quyền năng cho cấp dưới.

ví như CEO cho phép nhân viên chia sẻ cởi mở thông điệp của CEO với công chúng, CEO có thể sẽ mất dần đi quyền kiểm soát, nhưng chiếc đạt được lại là một lực lượng đại sứ nhãn hàng hùng hậu.

Tony Hsieh, CEO của hãng bán lẻ trực tuyến Zappos, là một ví dụ điển hình về việc khuyến khích rất nhiều nhân viên có tài khoản Twitter và kết nối với người dùng. Hsieh muốn khách hàng trải nghiệp thương hiệu Zappos thông qua chính những con người làm cho việc cho Zappos. Mỗi nhân viên đều có quyền lợi trong thành công của CEO, vì vậy thấp hơn hết là CEO đề nghị tạo ra quyền năng cho nhân viên, thay vì kìm hãm họ.

3. Tận dụng tối đa chức danh của bản thân.

Giới truyền thông muốn trò chuyện với CEO của một vài nhà hàng hơn bất kỳ ai khác trong vài doanh nghiệp đấy. do vậy, CEO được khuyến nghị là nên dùng chức danh của mình để quảng bá siêu thị ở mức nhiều nhất có thể.

Một ví dụ về CEO biết tận dụng chức danh và nhãn hàng uy tín của bản thân là CEO Howard Schultz của hãng cà phê Starbucks. Schultz đã viết phổ biến cuốn sách và bài báo đề cập về rất nhiều vấn đề, từ nền kinh tế, tới chính trị, và công việc làm cho ăn của ông. bí quyết làm này khiến công chúng luôn để ý tới các gì ông nhắc.

4. Xây dựng một đội ngũ nhân viên mạnh.

Lãnh đạo siêu thị khó có thể thành công giả dụ ko có một hệ thống hỗ trợ mạnh. Việc bí quyết tuyển dụng và đào tạo những ngôi sao sáng trong lĩnh vực hoạt động của tập đoàn sẽ tạo ra sự khác biệt.

Trong thời gian đảm nhiệm chức CEO của Google, Eric Schmidt đã phát triển phổ biến nhân tài trong "đế chế" tìm kiếm này, bao gồm Marissa Mayer, người hiện đang bậc nhất một số dịch vụ định vị. Giờ thì Schmidt có thể "rảnh tay" tập trung vào nhiệm vụ thúc đẩy siêu thị tiến lên phía trước, vì các cấp dưới tài năng thừa sức giúp ông có một hình ảnh tốt trong mắt công chúng.

5. vươn lên là một người đi đầu về những ý tưởng (thought leader).

Càng Tiết lộ rộng rãi được một vài ý tưởng của mình bao nhiêu, một vị CEO càng chuẩn bị được tư thế sẵn sàng để thu được tiện lợi từ một số ý tưởng ấy bấy nhiêu.

Tỷ phú Anh quốc Richard Branson là một ví như tiêu biểu về một vị CEO biết dùng công cụ truyền thông cho hoạt động của tập đoàn mình. Branson có phổ biến bài viết đăng trên tạp chí doanh nhân Entrepreneur Magazine và thường xuyên được báo này phỏng vấn. Nhờ đấy, ông truyền tải được vài thông điệp của mình và khiến thị trường đề nghị "lên dây cót" cho vài gì gần xảy ra.

nhan-dien-thuong-hieu-ca-nhan2

thiet ke logo dep

nhãn hàng cá nhân, cũng giống như một nhãn hàng tập đoàn hay tổ chức, đều phải trải qua đa dạng công đoạn từ thua kém lên cao, điển hình của các giai đoạn này là:

1. Định nghĩa nhãn hiệu (The brand definition): những CEO nên xây dựng cho mình Một số một vài đặc điểm lý tính và cảm tính cụ thể, đồng nhất, dễ nhận biết (Ảnh cá nhân/nick trên vài diễn đàn, mạng xã hội/ avatar/ tuyên ngôn sứ mệnh/thành ngữ yêu thích/chữ ký email/sở thích cá nhân…)

2. Nhận biết thương hiệu (The Awareness Experience): một vài CEO vì thời gian quá bận rộn mà thường lơ là giai đoạn rất quan trọng này. Để Hình tượng thương hiệu được truyền đạt với một thông điệp rõ ràng, gợi cảm và mang đến năng lượng cho nhãn hàng Công ty; thì việc truyền thông trên nhiều hình thức khác nhau (media, social,…) là đặc biệt cần thiết.

3. Trải nghiệm lúc mua hàng (The Buying Experience): Đây là công đoạn các CEO tiếp cận , giao lưu với công chúng lần đầu thông qua kênh truyền thông trực tiếp và gián tiếp của mình. một số CEO có khiến người dùng của siêu thị, công chúng và bạn bè yêu mến không? dễ tiếp xúc không?… khiến một "ngôi sao", bạn có quyền từ chối công chúng hoặc hành xử một phương thức bất thường, nhưng làm "đại sứ thương hiệu" cho nhãn hàng doanh nghiệp thì hoàn toàn khác.

4. Trải nghiệm lúc dùng (The Using and Service Experience): Cao hơn nấc thang 3, là công đoạn 4, khi công chúng, người dùng đã có thể "add friend"/ "folow" với một vài CEO… họ sẽ "ngâm cứu" một số CEO một cách thức chu đáo để vừa hiểu rõ, vừa cân kể xem vị CEO này có thực sự khiến cho và Sống như là triết lý buôn bán của nhà hàng ông ta hay không?

Trải nghiệm khi tiêu dùng là một công đoạn đặc trưng quan trọng trong vòng đời thương hiệu. Đáng tiếc là mọi tập đoàn Việt đã vô tình hoặc vờ như ko biết đến quá trình này. không ít tập đoàn đã cho rằng "kết thúc bán hàng" là sau khi ký hợp đồng/ giao hàng hoặc thu tiền. Điều này có thể không đáng sử dụng rộng rãi ở hiện nay, nhưng ảnh hưởng siêu lâu dài đến mục tiêu "trường tồn".

5. Trải nghiệm khi là thành viên (The Membership Experience): Nấc thang cuối cùng mà bất kỳ thương hiệu nào cũng đều mong muốn đạt tới. công ty, một số nghệ sĩ… muốn có được FANCLUB với hàng ngàn Fan hâm mộ; các CEO cũng sẽ/đã muốn mình có rất nhiều người Follow, sẵn lòng "nhấn like" mỗi lúc CEO đề cập, comment, hay trích dẫn… Điều đáng buồn nhất là khi bạn kể, mà ngoài nhân viên của bạn, chẳng có ai hưởng ứng cả. khi bạn đã có các người "follow", dù đấy mới chỉ là nhân viên của bạn; bạn cũng cần mang lại cho "đội" của mình vài giá trị đặc thù, đáng ao ước và làm cho họ thực sự tự hào. Chỉ khi nào làm được điều này, "thương hiệu cá nhân" của bạn mới thực sự trở nên một nhãn hiệu được ao ước, yêu mến và trường tồn.

Cuốn sách ''10 bước cất cánh thương hiệu''

Có hai điều nên được lưuý thêm về brand lifecycle:

1. nhãn hiệu hiện diện trong tâm trí người dùng và công chúng. Từ ấy vài CEO phải hiểu rằng về mặt thực chất, chính công chúng mới là người "sở hữu" nhãn hàng. ấy là Vì sao, hình ảnh, đời tư … của một số "ngôi sao" lại là đề tài đàm luận "chung" của cực kỳ toàn bộ công chúng hiếu kỳ. mọi hành động, phát ngôn… của "thương hiệu cá nhân" yêu cầu được thể hiện một phương pháp nhất quán và trung thành với "cam kết".

2. vài thương hiệu cá nhân cũng như nhà hàng có thể đạt được một vài thành công khác nhau ở từng giai đoạn riêng biệt, nhưng đa số đều lôi kéo được Một số công chúng (khách hàng) nhất định từ giai đoạn đầu tiên cho đến trang bị tư. Ngược lại, giai đoạn cuối cộng, membership experience, chỉ dành riêng cho nhãn hiệu nào tạo ra được một uy tín đáng nể đến mức vài người mua xem nhãn hiệu này như một phần cần phải có trong cuộc sống của họ. Nhưng trước khi đạt được thành tích này, những nhãn hàng cần bắt đầu từ giai đoạn trước tiên (định nghĩa thương hiệu).

0 nhận xét:

Đăng nhận xét