Thứ Sáu, 22 tháng 1, 2016

Mách nhỏ phương pháp đặt tên công ty: Đừng dùng các tên "quá thông minh"

các nhà buôn bán khuyên rằng chúng ta hãy thử tìm kiếm 1 mẫu tên xuất sắc cộng sở hữu hai nguyên tắc: Tên gọi phù hợp mang ngành kinh doanh hay sản phẩm và cố ý khiến người khác suy nghĩ tò mò để chọn hiểu.

tim hieu ve cai ten thuong hieu.jpg
► Đặt tên công ty: Đừng sử dụng một số tên "quá thông minh"
Đặt tên cho một doanh nghiệp hay 1 sản phẩm là 1 điều hết sức khó khăn cho một số nhà buôn bán. gần như sản phẩm và siêu thị mang tên gọi thu hút được cảm tình trong khi có vài dòng tên lại làm cho người khác hoang mang.
với các cái tên tưởng rằng thành công nhưng lại thất bại và vài dòng tên nghe mang vẻ như siêu lý tưởng thì lại siêu lạc lõng.
Vậy vài siêu thị tự chọn kiếm 1 chiếc tên lý tưởng cho doanh nghiệp, sản phẩm hay thương hiệu của mình như thế nào?

dat-ten-cong-ty-dung-dung-cac-ten-qua-thong-minh.jpg
Tên gọi thích hợp sở hữu ngành buôn bán và sản phẩm
Đây là phương pháp đặt tên thông thường nhất mà bạn sở hữu thể tiêu dùng, một số tên thương hiệu như vậy giúp cho người dùng dễ dàng biết tới sản phẩm, dịch vụ của bạn. Hãy thử xem xét 1 ví dụ đề cập về phương pháp đặt tên của tập đoàn chuyên chế tạo thiết bị điều khiển trò chơi điện tử: có hai tên gọi hoàn toàn thích hợp mang sản phẩm của chúng là PlayStation và Xbox trong lúc một tên gọi khác là Nintendo lại hoàn toàn chẳng với liên quan gì cả.
Còn về các khách sạn thì sao? gần như trong số ấy đều mang chữ "Inn" (khách sạn) hay "Suites" (những căn hộ) kèm theo. Christine Pilch, cùng tác viên của Hiệp hội thương hiệu cho rằng: tạo ra 1 mẫu tên đúng nghĩa sẽ đem đến một lợi thế cạnh tranh vô cùng to.
Tuy nhưng Mary Bowling, thành viên của đội ngũ PR của Blizzard, khuyên bạn ko đề nghị tiêu dùng vài tên "quá thông minh", đặc trưng là sử dụng trong buôn bán.
Đừng đặt tên quá khôn khéo, tên bạn chọn bắt buộc thể hiện vài điều bạn bắt buộc thể hiện đối có các bạn của mình. ví như bạn đặt đúng tên, sẽ giúp cho các bạn bây giờ cũng như quý khách tiềm năng của bạn biết đến vị trí của bạn. Ví dụ: "cao bồi và máy móc" - rất khôn khéo, nhưng bạn mang biết họ buôn bán gì qua cái tên này không? "Sửa xe hơi di động Denver" nghe không mang gì ấn tượng, nhưng chỉ cho người dùng biết được nhà hàng này khiến gì và ở đâu.
những chiếc tên rõ ràng sẽ khiến công việc tiếp thị của bạn dễ dàng hơn phổ biến. phải trước lúc nghĩ ra một dòng tên như vậy, bản thân công ty cần xác định cho mình được quý khách của mình là ai (khách hàng đang dùng cũng như người mua tiềm năng), họ cần gì và khả năng đáp ứng của mình như thế nào, đây là 1 bước rất quan trọng quyết định đến sự thành công của mẫu tên đó.
Cố ý cho người khác tò mò và chọn hiểu về loại tên của bạn
Tạo ra một dòng tên đúng nghĩa sẽ mang đến 1 lợi thế khó khăn siêu to.
Dưới đây là các kinh nghiệm của một vài chuyên gia về buôn bán, họ muốn chia sẻ cộng mang bạn trong việc làm cho thế nào để đặt 1 tên nhãn hiệu mà bao hàm được số đông ý nghĩa và đặc biệt là tạo ra cảm giác tò mò cho người đọc.
Patti Norris khuyên tất cả người: đây là một quá trình quan trọng quyết định đến sự thành công cho chiếc tên mà bạn chọn, bởi thế đừng cần khiến cho 1 mình.
Trừ khi bạn với một giá tiền quảng cáo khổng lồ chỉ để đầu tư cho cái tên hợp lý (Yahoo, Google và Ipod). Còn ko với lẽ bí quyết dễ nhất là bạn chọn một số điểm then chốt của sản phẩm hay công ty, rồi cùng ngồi bàn luận có vài người biết rõ về sản phẩm và siêu thị bạn (đặc biệt từ các minh chứng rõ ràng nhất của khách hàng hay người tiêu dùng), ghi nhận lại gần như những đóng góp, ý tưởng đó.
Nia Carter, chủ tịch của nhà hàng truyền thông tiếp thị thế giới cho tiến hành phỏng vấn phổ biến người từ đội ngũ giáo sư thương mại, vài chuyên gia phát triển buôn bán, nhân viên tiếp thị cho đến một vài người bạn chưa hề biết tới mang buôn bán sở hữu tiếp thị.
Chúng tôi tập hợp từng nhóm người vào từng phòng riêng (giáo sư thương mại vào một phòng, vài nhân viên tiếp thị vào 1 phòng, các chuyên gia được vào 1 phòng…). Sau lúc giải thích những điều tôi muốn sản phẩm mình mang lại cho người mua, mỗi người tại những nhóm đấy sẽ đặt 1 dòng tên, tiếp theo chúng tôi tổng hợp danh sách một số tên đó và tiến hành bầu chọn.
mang mỗi 1 dòng tên chúng tôi tiến hành kiểm tra ý nghĩa tích cực và tiêu cực (về giá trị quan hệ cùng đồng PR thấp, khiến vì những sự kiện ..v..v.) của nó. Cuối cùng, dựa trên nghiên cứu đó kết hợp sở hữu việc chúng tôi cũng tiến hành đặt tên è cho ra 1 mẫu tên cuối cộng.
một vài người tiếp thị chuyên nghiệp thứ nhất bắt buộc Giới thiệu liệu chiếc tên sẽ gây ra tiếng vang như thế nào đối với quý khách của mình. đồ vật nhì là đề nghị xác định loại tên có ưng ý mang thông điệp của sản phẩm, định hướng của tổ chức (ví dụ nhân viên ưng ý sản phẩm đấy, họ sẽ bán sở hữu giá hữu nghị) hay không. trang bị ba là chiếc tên phải mang tính độc quyền nhưng dễ hiểu và dễ phát âm, mang giá trị văn hóa sở hữu các ngôn ngữ khác.
Cuối cộng, tên buộc phải được bảo vệ pháp lý. Tên rẻ nhất là đề nghị với xu hướng trở nên động từ, các bạn thích như thế. Ví dụ: "googling", "fedexing" – mẫu tên trở thành một phần trong công việc chúng ta khiến hằng ngày. Họ sẽ đồng tình sở hữu sự liên tưởng cảm xúc. Đặt tên là chiến lược chủ quan cao và quá trình đạt được 1 loại tên hay là chuyện nhắc dễ hơn khiến cho.
Dù bạn với dùng một số cách chuyên nghiệp gì đi nữa để đặt tên cho mình, thì cũng buộc phải nhờ rằng: mỗi 1 loại tên như vậy cũng mang nội dung và ý nghĩa của nó. Bạn yêu cầu uy tín rằng thông điệp của sản phẩm hay là định hướng của tập đoàn bạn sẽ thể hiện được ý nghĩa của mẫu tên đấy.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét