Thứ Hai, 11 tháng 1, 2016

Người dùng thắc mắc liệu rằng tablet có thể thay thế được PC không?

Trong mùa sắm mua cuối năn này, Apple, Microsoft và các hãng khoa học khác đều tung ra sản phẩm tương đồng nhau: một mẫu máy tính xách tay bảng có thể soán ngôi ngôi lap.

đó thực sự là một số chiến dịch bán hàng hấp dẫn.

Với chung một ngôn ngữ thiết kế: đơn thuần, kích thước gọn nhẹ và màn hình cảm ứng mà chúng ta đang trải nghiệm hằng ngày trên điện thoại di động và laptop bảng, các doanh nghiệp kỹ thuật tin tưởng rằng việc máy tính lai/máy tính bảng thay thế lap cho những tác vụ thông thường hằng ngày là điều sẽ xảy ra trong tương lai.

Sự có mặt trên thị trường ồ ạt của cái máy tính xách tay lai này giờ đây làm cho việc mua một mẫu máy tính trở thành khó khăn hơn với vô số lựa chọn khác nhau. Câu hỏi đặt ra ở đây là: Sự khác nhau chính giữa laptop bảng với bàn phím rời và laptop có thể tháo rời bàn phím là gì?

>>> Bạn đã rõ: thiet ke bao bi

vô cùng khó để trả lời câu hỏi trên, nhưng giữa chúng vẫn có một số sự khác biệt nhất định. Để quyết định chính xác trước lúc thứ cho mình một thiết bị để khiến việc/học hành/giải trí, đừng hỏi câu hỏi rằng liệu máy tính bảng có thể soán ngôi lap hay ko. Thay vào ấy, hãy hỏi "Liệu thứ này có đáp ứng nhu cầu của mình?".

Phần cứng

Trong bài này sẽ so sánh sự khác biệt giữa vài loại lap, máy tính xách tay lai & máy tính bảng tiêu biểu: Apple MacBook Air, Dell XPS 13, Lenovo Yoga Pro 2, Apple iPad Pro, và Microsoft Surface Pro 4.

Sự khác nhau giữa vài chiếc máy trên tương đối to. Đại diện cho cái lap tiêu biểu chính là Apple MacBook Air. mẫu máy MacBook của Apple là đại diện cho một loại lap tiêu chuẩn trong suốt gần một thập kỉ mới đây.

Apple MacBook Air.
Apple MacBook Air.

Ở thái cực khác, Apple iPad Pro đại diện cho dòng máy tính bảng kích thước to, được cho là sẽ thay thế máy tính trong tương lai. Tuy nhiên, iPad Pro chạy trên hệ điều hành iOS và chỉ cài được một số ứng dụng di động iOS.

Dell XPS 13 với kích thước khá mỏng và nhẹ cùng màn hình cảm ứng nằm ở giữa hai thái cực trên. ko kể ra, còn có Lenovo Yoga Pro 2 - máy tính có thể gập ngược phần bàn phím lạ để biến thành lap bảng và Microsoft Surface Pro 4 - laptop bảng kích thước lớn chạy hệ điều hành Windows 10 toàn bộ tính năng.

Microsoft Surface Pro 4.
Microsoft Surface Pro 4.

gần đây, Microsoft cũng đã Giới thiệu Microsoft Surface Book, nó là mẫu máy tính chạy Windows 10 chất lượng cao có thể biến thành lap bảng với phần bàn phím tháo rời.

Phần mềm

hiện nay, vài nhà cung ứng phần mềm đang trong trạng thái "không biết đi về đâu". Cả Apple lẫn Google đang cố khuyến khích một số lập trình viên viết ứng dụng phù hợp với các vật dụng có màn hình to. cùng khi ấy, Microsoft đang tìm mọi cách (nhưng vẫn ko thành công) trong việc làm cho những ứng dụng trên Windows Store vươn lên là hoàn thiện. Họ hứa rằng Windows Store sẽ chế tạo vài ứng dụng có tính đồng nhất cao, bất nhắc lúc quý khách dùng ứng dụng đó trên máy màn, lap bảng hay smartphone đi nữa.

>>> Bạn có biết: logo thương hiệu

Suy cho cùng, mục tiêu chính của một vài ông to kỹ thuật vẫn là đem đến cho khách hàng trải nghiệm đồng nhất, đầy đủ và tiện dụng cho dù họ có tiêu dùng trang bị nào đi nữa. Ranh giới giữa laptop bảng và máy tính xách tay đang mờ dần, sự khác biệt giữa ứng dụng laptop và ứng dụng trên những thứ di dộng cũng dần bị xoá bỏ. Sự thay đổi này tuy đang diễn ra chậm chạp và lặng thầm, nhưng cái chính là nó đang diễn ra từng ngày.

bắt buộc sắm gì?

Có nhiều tin đồn rằng các nhân viên bán hàng Apple đang hướng vài người mua có ý định sắm MacBook sang máy tính xách tay bảng iPad Pro.

Điều trên hoàn toàn hợp lí. Với mọi người, nhất là vài người tiêu dùng một số tác vụ thông thường, iPad Pro có giá 17 triệu đồng là quá đủ cho một cái máy tính xách tay tất cả trong một. Chỉ yêu cầu thiết bị thêm bàn phím rời thì đấy là một sự lựa chọn tối ưu cho một cái mánh tính mạnh mẽ, đơn giản và gọn nhẹ. trường hợp nhu cầu lựa chọn một thiết bị đơn thuần, dễ tiêu dùng và làm cho được phần lớn thứ trong một ứng dụng thì iPad Pro chẳng hề là lựa chọn tồi.

Tính năng đa nhiệm trên iPad Pro.
Tính năng đa nhiệm trên iPad Pro.

Với Một vài cá nhân khác, một vài người buộc phải dùng gói Microsoft Office phiên bản đầy đủ/ lướt web bằng Google Chrome phiên bản desktop/chơi game giải trí nhẹ nhàng thì Microsoft Surface Pro 4 sẽ giải quyết triệt để các nhu cầu trên. Tuy nhiên, với những game thủ hạng nặng hay một số nhà biên tập phim ảnh thì đây ko phải là một sự lựa chọn hợp lí vì một số cái máy tính xách tay gọn nhẹ như thế này phần cứng thường không đáp ứng đủ nhu cầu đồ hoạ cao như thế.

Với các người sử dụng nhiều thiết bị ngoại vi sẽ thấy việc chỉ có một cổng USB (và thêm 1 cổng USB khác ở dây sạc) là một điểm trừ lớn. Một vài người khác sẽ thấy chỉ có hai ứng dụng chạy cùng lúc trên iPad Pro là ko đủ so với nhu cầu của họ. Tuy nhiên cũng sẽ có đầy đủ người đề cao sự mỏng nhẹ và dễ mang vác của iPad Pro và Surface Pro 4. Điều này là một nhân tố lớn khiến cho người dùng quyết định bỏ tiền để sắm mẫu lap lai này; thay vì lựa chọn máy tính xách tay bàn, máy tính hay máy tính bảng khác.

Câu hỏi đặt ra trước lúc quyết định sắm một cái laptop không còn là "Cái máy tính/laptop/máy tính bảng này phải chăng không?" nữa. Câu hỏi hiện nay chỉ đơn thuần là "Liệu đồ vật này có đáp ứng nhu cầu của mình không?".

Một điều nữa, đừng quá căng thẳng khi chọn sắm, và đừng quá lo lắng về trào lưu và cơn sốt kinh doanh sản phẩm.

Tham khảo BusinessInsider

8 Vì sao chứng minh Surface Book giúp bạn làm cho việc phải chăng hơn hẳn MacBook Pro

Apple MacBook Air.
Apple MacBook Air.

Apple MacBook Air. Apple MacBook Air.

Microsoft Surface Pro 4.
Microsoft Surface Pro 4.

Microsoft Surface Pro 4. Microsoft Surface Pro 4.

Tính năng đa nhiệm trên iPad Pro.

>>> Xem thêm: thiet ke logo doanh nghiep

Tính năng đa nhiệm trên iPad Pro.

Tính năng đa nhiệm trên iPad Pro. Tính năng đa nhiệm trên iPad Pro.8 Từ đâu chứng minh Surface Book giúp bạn khiến việc thấp hơn hẳn MacBook Pro

0 nhận xét:

Đăng nhận xét