Thứ Sáu, 8 tháng 1, 2016

Mách nhỏ Quy trình thiết kế – In ấn profile doanh nghiệp

Để có được một cuốn hồ sơ năng lực Tìm hiểu công ty thông minh bạn nên một quy trình thiết kế thấp. Dưới đây, chúng tôi xin Mách nhỏ quy trình thiết kế – in ấn profile của Sao Kim như một tham khảo.

quy trinh thiet ke profile cong ty Quy trình thiết kế   In ấn profile công ty

1 . Lên kế hoạch thiết kế profile

Profile là công cụ buôn bán, bán hàng quan trọng trong hoạt động marketing của mỗi công ty. Tuy nhiên, không phải tập đoàn nào cũng có kinh nghiệm thiết kế profile cho mình. Để công đoạn này đơn giản, trước lúc bắt tay vào thiết kế profile, công ty cần tạo một kế hoạch mà những nội dung cơ bản có thể bao gồm:

  • Mục đích của việc thiết kế
  • các tiêu chí cần thể hiện
  • Nhóm chịu trách nhiệm thực hiện công việc
  • Dự trù thời gian và ngân sách
  • một vài công việc phải chuẩn bị

2 . Biên tập nội dung profile

Là phần cốt lõi của profile, nội dung profile giúp cung ứng thông tin cho đọc giả, tạo sự lưu ý hứng thú và dẫn dắt độc kém chất lượng hành động.

Để thực hiện việc biên tập nội dung tốt, phương thức thực hiện dưới đây được Sao Kim sử dụng trong một số dự án của mình:

  • Định hướng nội dung: Ở bước này, người biên tập (Copywiter) sẽ xác lập một số tiêu chí viết nội dung cho cuốn profile dựa trên những dữ liệu đầu vào: mục đích thiết kế profile, đối tượng độc nhái, ngành hàng, thị trường, giọng điệu, bắt mắt, các thông điệp chính ….
  • Phác thảo cấu trúc nội dung profile: Copywriter sẽ đưa ra mục danh mục gồm các mục, tiểu mục phải có trong profile.
  • Hoàn tất nội dung: Sau khi cấu trúc khung sườn của profile đã hoàn tất, việc tiếp theo là hoàn thiện toàn bộ nội dung profile đến từng chi tiết. Tại bước này vài chuyên viên Copywriter sẽ biến các mục tiêu cụ thể nhất của cuốn profile thành một số thông điệp marketing hấp dẫn, hiệu quả nhất để thuyết phục người mua, đối tác của bạn.
  • Dịch thuật: trong nếu profile của bạn buộc phải thể hiện rộng rãi hơn 1 ngôn ngữ, công việc tiếp theo sẽ là dịch thuật. Bước này có thể do Copywriter trực tiếp chuyển ngữ hoặc qua một đơn vị dịch thuật chuyên nghiệp thực hiện.

3 . Chuẩn bị hình ảnh để thiết kế profile

Với mỗi dự án thiết kế profile, khâu chuẩn bị hình ảnh buộc phải được đầu tư kỹ càng. Vì "trăm nghe ko bằng một thấy" hình ảnh sẽ liền lôi kéo sự để ý của các bạn và diễn tả ngay điều chúng ta muốn truyền đạt. Thông tin tới sau chỉ nhằm làm cho rõ ràng vài cảm nhận mà người dùng nắm bắt thông qua hình ảnh trước ấy mà thôi.
một vài khâu xử lý hình ảnh (retouch) sau đấy cũng được thực hiện cẩn thận. Hình ảnh của bạn không một vài dùng tốt cho cuốn profile mà còn cho website, ấn phẩm quảng cáo khác mà bạn có.

4 . Lên ý tưởng thiết kế profile và dàn trang

khi đã có rất nhiều các nguyên liệu là hình ảnh, nội dung và thông điệp, việc tiếp theo là phối hợp gần như một số nguyên liệu này lại dưới một thời trang thiết kế độc đáo, ấn tượng và hiệu quả.

các điểm phải để ý trong công đoạn thiết kế dàn trang profile

  • Thiết kế yêu cầu ấn tượng, phong cách.
  • Hình ảnh đề nghị thể hiện được thông điệp đề nghị truyền tải và yêu thích với bối cảnh.
  • một vài trang đề nghị yêu cầu đảm bảo tính nhất quán.
  • không sử dụng quá nhiều font chữ rối mắt.
  • Thông tin luôn yêu cầu đặt trên nền dễ đọc, dễ thấy.
  • Font chữ buộc phải đủ lớn và dễ đọc.
  • sử dụng hình ảnh thực tế thay thế cho những hình minh họa.

5. In ấn và gia công thành phẩm profile

In ấn là một bước quan trọng tạo lên thành công của một cuốn profile tập đoàn. Chất lượng in sẽ phản ánh chất lượng sản phẩm cuối cùng mà bạn nhận được.

Chất liệu và quy cách thức của profile tập đoàn

Quy cách: Profile nhà hàng thường tiêu dùng một vài form chiếc hơi "chuẩn mực". Có nghĩa là bạn có thể dùng kích thước A4 hoặc A5, nằm ngang hay nằm dọc. cách đóng gáy phụ thuộc nhiều vào dung lượng của cuốn profile. trường hợp bạn có một cuốn profile mỏng (từ 30 trang trở xuống) thì thường ta sẽ chọn cách đóng gáy dập ghim. Còn giả dụ là một cuốn profile rộng rãi trang, phương pháp dán gáy sẽ làm profile sang trọng và đẹp hơn.

Chất liệu: hiện tại có đa dạng lại giấy khác nhau để bạn lựa chọn. cái giấy phổ thông nhất là Couches. giả dụ bạn có một cuốn profile 20 – 30 trang bạn có thể dùng giấy Couches 200 gram/m2 (hay còn gọi là giấy C200) để làm ruột, còn bìa thì dầy hơn (C300). Bạn có thể cán mờ mặt bìa hoặc cán bóng để giữ cho bìa profile bền hơn và sang trọng hơn.

không tính giấy Couches có thể sử dụng rộng rãi dòng giấy khác cao cấp hơn và đắt tiền hơn Conquerer, giấy mỹ thuật ngoại nhập …

khoa học in ấn profile

In profile Giới thiệu công ty hay các ấn phẩm khác như brochure, profile, tờ rơi, poster … thường tiêu dùng cách thức in Offset.

In Offset là một khoa học in ấn trong đấy, những hình ảnh dính mực in được ép lên một vài tấm cao su (còn gọi là những tấm offset) trước rồi mới ép từ miếng cao su này lên giấy. khi dùng với in thạch bản, kỹ thuật này hạn chế được việc khiến cho nước bị dính lên giấy theo mực in.

thế mạnh của việc in offset là chất lượng hình ảnh rất cao và dễ gia công hơn so với một vài cái hình in khác. Tuy nhiên vì là in công nghiệp cần số lượng in bắt buộc đủ to (thông thường từ 1000 bản) để Seo hóa về chi phí.

Trên đây là quy trình để thiết kế và cung cấp profile cho công ty, quy trình này có thể thay đổi ít đa dạng tùy theo từng giả dụ cụ thể. khi thực hiện theo quy trình này, sản phẩm đầu ra sẽ được đảm bảo là cuốn profile ấn tượng, chuyên nghiệp và hiệu quả. Nó biến một công việc tưởng như rất khó khăn (đôi lúc tập đoàn mất phổ biến năm trời để tự xoay sở với profile nhà hàng mình) vươn lên là khả thi và đảm bảo kết quả.

Vậy thì còn chờ gì nữa, hãy khởi động dự án thiết kế profile của bạn ngay hôm nay để giành lấy lợi thế cạnh tranh và tham gia vào sân chơi của một vài nhà hàng to. nếu bạn buộc phải sự trợ giúp của một đơn vị tư vấn, thiết kế giỏi, hãy địa chỉ với Sao Kim qua thông tin dưới đây.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét